ประธาน YEC ตราด ผลักดันร้านค้าชุมชนให้เป็น “เช็กอินตราด ฟาร์มเอาต์เลต (Check in Trat Farm Outlet)”

23 มีนาคม 2561

                นายจตุพัฒน์ ฤกษ์สหกุล ประธานคณะกรรมการผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดตราด (Young Entrepreneurs Chamber : YEC) เล่าถึงที่มาของ “เช็กอินตราด ฟาร์มเอาต์เลต” ว่า จัดตั้งขึ้นโดยกลุ่ม YEC จำนวน 17 ราย ผู้ประกอบการและนักธุรกิจกลุ่มอาชีพอื่น ๆ ของจังหวัดตราด รวมทั้งหมดจำนวน 52 ราย เพื่อตั้ง “ร้านเช็กอินตราด ฟาร์มเอาต์เลต (Check in Trat Farm Outlet)” ให้เป็นศูนย์รวมผลิตภัณฑ์ และจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกชุมชนจังหวัดตราด โดยเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการได้นำสินค้าบริการที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน GMP GAP HARAL มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) มาวางจำหน่ายเพื่อกระจายรายได้ให้ชุมชน และยังเปิดกว้างโดยร่วมมือกันทั้งภาคเอกชนและองค์กรภาครัฐ นำสินค้าเข้ามาวางจำหน่ายในร้านด้วย เช่น มีสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์

                ร้านตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทขาออก ที่บ้านแสนตุ้ง อ.เขาสมิง รอยต่อจังหวัดตราด-จันทบุรี ก่อนขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเวฬุ ภายในร้านจะแบ่งเป็น 3 โซน โดยโซนแรกร้านอาหาร “ข้าวแกงแสนตุ้ง” ที่ขึ้นชื่อเป็นเอกลักษณ์จังหวัดตราด โซนที่ 2 ร้านกาแฟแบรนด์ของคนตราด 8788 เบเกอรี่แบบโฮมเมด และโซนที่ 3 จำหน่ายสินค้า OTOP วิสาหกิจชุมชน และสินค้าทั่วไปของจังหวัดตราด โดยมีของจันทบุรีบ้างประมาณ 300 ผลิตภัณฑ์ เร็ว ๆ นี้เตรียมเปิดห้องคัดเลือกรังนกให้ลูกค้านักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวจีน ได้มาดูการคัดเลือกรังนกและเลือกชิม ซื้อผลิตภัณฑ์รังนก
 
                ลูกค้าเป้าหมายหลักจึงเป็นนักท่องเที่ยว เพราะแต่ละปีตราดมีนักท่องเที่ยวมาเยือนประมาณ 2 ล้านคน ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางกลับต้องแวะซื้อสินค้าของจังหวัดตราดที่ “ร้านเช็กอินตราด ฟาร์มเอาต์เลต (Check in Trat Farm Outlet)” ซึ่งเปิดบริการตั้งแต่ 07.00-17.00 น. และมี Wi-Fi บริการ